Wednesday, July 9, 2014

Trung Tá Bùi Quang Kinh Phi Đoàn 114

Năm 1964 anh Bùi Quang Kinh là Thiếu Uý phi công quan sát thâm niên của Phi Đoàn 114 Pleiku, lúc ấy tôi là Chuẩn Uý phi công quan sát mới ra trường. Không Đoàn Trưởng 62 Biên Trấn lúc ấy là Trung Tá Trần Văn Minh, Phi Đoàn Trưởng 114 là Đại Uý Phan Quang Phúc. Tôi quen với anh Kinh từ dạo ấy. Năm 1965 tôi đi Mỹ học lái may bay khu trục, anh Kinh về Cần Thơ làm Phi Đoàn Trưởng Phi Đoàn 116.

Năm 1967 khi tôi rời Phi Đoàn 514 khu trục Biên Hoà để về Phi Đoàn 716 không ảnh và trắc giác Tân Sơn Nhất, anh Kinh lúc bây giờ coi đặc trách quan sát ở Bộ Tư Lệnh Không Quân. Mỗi lần tôi bay đi Cần Thơ, tôi thường rủ anh Kinh theo tôi xuống Cần Thơ để nhậu sáng đi chiều về. Tôi với anh Kinh thân tình từ dạo ấy.

Năm 1975 tôi nghe tin anh Kinh bị kẹt lại và đi tù. Năm 1977 anh Kinh bị kiết lỵ và chết ở trại tù trong rừng thượng du Bắc Việt. Tôi có ý mong chờ dịp để tiếp tế tài chánh cho gia đình anh Kinh. Nhưng sau đó gia đình anh Kinh qua Mỹ. Một sự may mắn đến với tôi, tình cờ tôi đọc email của anh em Phi Đoàn 116 do anh Lê văn Sùng chũ động kêu gọi đóng góp để gia đình anh Kinh về ViệtNam hốt cốt anh Kinh trong rừng thượng du Bắc Việt. Tôi lật đật gởi chi phiếu đóng góp. Tôi cho anh Sùng biết nếu sự đóng góp không đủ, và gia đình cần sự hỗ trợ tài chánh, tôi sẵn sàng theo gia đình về ViệtNam và vào rừng để lo ăn ở cho gia đình anh Kinh. Nhưng sau đó anh Sùng cho tôi biết sự đóng góp có dư và phải trã lại một số tiền. Gia đình anh Kinh đã về ViệtNam hốt cốt và thiêu đem tro cốt qua Mỹ.

Như có sự linh thiên của anh Kinh xui khiến cho tôi. Trong chuyến qua San Diego thăm con cháu mới đây, tôi nhận được email của anh Lê văn Sùng báo là tro cốt của anh Kinh đã qua Mỹ và gia đình sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho anh Kinh tại chùa Liên Hoa ở Orange County vào ngày Chủ Nhật September 19, 2010. Tôi mừng quá sức, thật là tôi có duyên với anh Kinh. Tôi đi dự lễ cầu siêu cho anh Kinh.

Một sự việc làm tôi ngạc nhiên và xúc động. Sau khi lễ, trong bửa cơm chay của gia đình đãi khách, chị Kinh đứng ra cám ơn quan khách, rồi anh Sùng có đôi lời tường trình về diễn tiến của sự đóng góp. Anh Sùng nhắc đến sự đóng góp và đề nghị theo gia đình để hỗ trợ tài chánh của tôi, mọi người nhìn tôi với đôi mắt đầy thiện cãm, làm mắt tôi hoe lệ. Mọi người như phục thiện tâm của tôi, nhưng đâu có ai thấu hiểu sự ân tình của tôi với anh Kinh sâu đến mức độ nào!/.

No comments:

Post a Comment