Wednesday, July 9, 2014

Hội Ngộ sau 39 năm / Phi Đoàn 114 và Lôi Hổ Nha Kỹ Thuật



Video
Hình Lưu Niệm Phi Đòan Quan Sát 114 và thân hữu

Hội Ngộ Phi Đoàn 114 sau 39 năm
Lễ Độc Lập Hoa Kỳ 2014 cũng đánh dấu 39 năm sau cuộc chiến Việt Nam, thứ Bảy 5 tháng 7 năm 2014 vừa qua Phi Đoàn 114 lần đầu tiên tổ chức một buổi hội ngộ, tại Little Sài gòn Nam California, các cánh chim của Phi Đoàn 114 từ khắp nơi về tham dự.
Buổi hội ngộ thật đơn sơ nhưng đượm tình chiến hữu và thành viên và gia đình đa số là ở khắp mọi tiểu bang Hoa Kỳ về tham dự, Phi Đoàn Quan Sát 114 vùng trách nhiệm, Quân Khu 2, những NT và những Pilot của Phi Đoàn này một thời bay bỗng cùng với Tiền Không Sát của Nha Kỹ Thuật trong các công tác liên lạc thả và đón toán thuộc Chiến Đoàn 2, 3 của Sở Liên Lạc và Đoàn 75 của Sở Công Tác, Nha Kỹ Thuật trong chiều dài của Chiến Tranh Việt Nam, Mùa Hè Đỏ Lữa năm nào của cao nguyên, Dakto, Tân Cảnh, Kontom, Pleiku, Ban Mê Thuộc, những địa danh xa lạ trên rừng núi, những chiến công vang lừng của QLVNCH, rồi tháng 3/75 ụp đến mất Ban Mê Thuộc, mất Chiến Đoàn 3 rồi Chiến Đoàn 2 và Đoàn 75 và sau đó Chiến Đoàn 1 cũng cùng chung số phận tại Phan Rang.
39 năm sau kẻ còn người mất qua tâm sự của Sĩ Quan Tiền Không Sát Trung Covey như sau :
“Vào những ngày đầu tháng sáu 2014, tôi nhận được điện thoại của anh Nguyễn Khoa Lộc là PĐ 114 sẽ có cuộc họp mặt đầu tiên vào tháng 7 ngày 5 tại Nam Cali . Tôi rất mừng và nhận lời ngay . Tôi rất mong gặp lại anh Lộc, người phi công bay U 17, thường tăng phái bay cho CĐ 3 (cũng là người bạn tù cải tạo của tôi ở trại Long Giao ngày nào) và tôi cũng rất mong gặp lại những bạn phi công bay O1 của PĐ 114 như anh Khải (tự Khải lữa) anh Ngọc (tự Ngọc tũn) Quân, Quang, Nhị, đã một thời bay bỗng với nhau trên các chiến trường. Duy có điều khi đến tham dự cuộc họp mặt, thì những người bạn cùng chiến đấu của tôi ngày xưa khi hỏi đến tên thì không còn nữa. Thật sự khi đến họp mặt là tôi chỉ muốn gặp lại những Khải, những Ngọc, những Quân, những Quang. Nhưng rồi chỉ còn lại Nguyễn Khoa Lộc, Trường Sơn Lê Xuân Nhị mà thôi. Tôi thật sự rất buồn ! . Đã đành rằng trai thời chiến ra đi mấy ai còn trở lại phải không Hòa ơi !. nhưng tôi thì vẫn cảm thấy buồn vô hạn ! . Những người mình muốn gặp bây giờ không còn nữa. Dẫu sao thôi cũng đành, xin chào và mặc niệm những đại bàng đã gãy cánh bay. Trungcovey”
Một buổi họp mặt đơn thuần, không có những nghi thức rườm rà, tất cả mọi người như từng đã quen biết nhau, những câu chào hỏi, những mẫu chuyện tâm tình, những gặp gỡ ngạc nhiên, không khí huyên náo qua nhanh và những tấm hình lưu niệm của tất cả mọi người, ai còn ai mất, nhưng tất cả dường như cô đọng lại nhớ lại quãng đời đã qua những ngày bay bỗng vào sanh ra tữ.
39 năm trôi qua, anh còn lại gì, tuổi thanh xuân đã dâng hiến đời trai cho đất nước. Giờ anh còn lại gì ?
Chỉ còn lại thân tình của Phi Đoàn 114.
PH/NKT



Lôi Hổ Lâm Ngọc Chiêu và Trường Sơn Lê Xuân Nhị

Trung Covey, Lôi Hổ Lâm Ngọc Chiêu, Trung Tá Phi Đòan Trưởng PĐ114 và các NT Phi Đòan mừng ngày hội ngộ đầu tiên sau 39 năm

Đại Úy Lộc và Trung Covey / Kontum, Ban Mê Thuộc/ Tù cải tạo Miền bắc và Hoa Kỳ trong ngày Hội Ngộ PĐ114 sau 39 năm

Chiến Hữu Phi Đòan 114 Không Lực VNCH


 MC Lê Xuân Nhị


Tất cả đồng thuận với NT Võ Ý về đề nghị Đại Hội Quan Sát 


4 nhà văn Không Quân gặp nhau trong Hội Ngộ Phi Đòan 114
Trường Sơn Lê Xuân Nhị, Lý Tống, NT Võ Ý và Vĩnh Hiếu




Cựu Trung Tá Chỉ Huy Trưởng Phi Đòan 114


Lý Tống, Vĩnh Hiếu, Ái Nữ và Rể Thiếu Tá Tùy Chỉ Huy Trưởng Chiến Đòan 3 Xung Kích 


 Lôi Hổ Lâm Ngọc Chiêu và Lôi Hổ Lê Văn Minh

Hội Ngộ tại Tư Gia Võ Văn Hương

Strata Trần Duy Hồng, Thiếu Úy Nguyễn Anh Sơn ( Australia) 
Lương Văn Lập và Võ Văn Hương

Cafe Mưa Rừng Anh Lộc 114 cho tip $100.00 USD

Trung Covey, Lôi Hổ Phạm Hiệp Thơ, Lê Xuân Nhị, 
Hắc Long Nguyễn Văn Rinh, Lôi Hổ Hùynh Ngọc Thương

Cụng Ly 114 và Lôi Hổ

Kiss on the head Đại Úy Lộc / Lê Xuân Nhị

Tư Gia Hắc Long Nguyễn Văn Rinh

Lôi Hổ Đòan Mạnh, Lôi Hổ Hắc Long Võ Hòa, Hắc Long Nguyễn Văn Rinh, Võ Văn Hương, KQ Nguyễn Việt Hùng, Hắc Long Lương Văn Lập, Trường Sơn Lê Xuân Nhị.

Trường Sơn Lê Xuân Nhị Kiss Trung Covey to say good bye với sự chứng kiến của Lôi Hổ Lâm Ngọc Chiêu trước khi lên đường về lại San Jose



5 comments:

  1. Hòa thân .
    Gởi Hòa vài chi tiết để Hòa viết cảm tưởng ngày họp mặt PĐ 114 .

    Vào những ngày đầu tháng sáu 2014 ,tôi nhận được điện thoại của anh Nguyễn Khoa Lộc là PĐ 114 sẽ có cuộc họp mặt đầu tiên vào tháng 7 ngày 5 tại Nam Cali . Tôi rất mừng và nhận lời ngay . Tôi rất mong gặp lại anh Lộc , người phi công bay u 17, thường tăng phái bay cho CĐ 3(cũng là người bạn tù cải tạo của tôi ở trại Long Giao ngày nào )và tôi cũng rất mong gặp lại những bạn phi công bay o1 của PĐ 114 như anh Khải ( tự Khải lữa)anh Ngọc ( tự Ngọc tũn ) Quân, Quang , Nhị , đã một thời bay bỗng vối nhau trên các chiến trường . Duy có điều khi đến tham dự cuộc họp mặt ,thì những người bạn cùng chiến đấu của tôi ngày xưa khi hỏi đến tên thì không còn nữa . Thật sự khi đến họp mặt là tôi chỉ muốn gặp lại những Khải,những Ngọc,những Quân,những Quang . Nhưng rồi chỉ còn lại Nguyễn Khao Lộc , Trường Sơn Lê Xuân Nhị mà thôi . Tôi thật sự rất buồn ! . Đã đành rằng trai thời chiến ra đi mấy ai còn trở lại phải không Hòa ơi !. nhưng tôi thì vẫn cảm thấy buồn vô hạn ! . Những người mình muốn gặp lại không gặp . Dẫu sao thôi cũng đành , xin chào và mặc niệm những đại bàng đã gãy cánh bay .
    Trungcovey

    ReplyDelete
  2. Anh Hòa mến,
    Vợ chồng tôi vừa về Seattle khuya hôm nay, rất cám ơn anh đã bỏ thì giờ và công sức ghi lại những hình ảnh trong buổi Hội Ngộ của Phi Đoàn 114. Tôi xin chuyển ngay những hình ảnh quí giá và đẹp này lên Email group của PĐ.114 để mọi người được thưởng lãm. Nhân tiện chúng tôi xin mạo muội thay mặt Phi Đoàn 114, cám ơn anh rất nhiều và hy vọng sẽ có ngày gặp lại.

    Tình thân,
    Phi Quang Qúy & Kiều Túy.

    ReplyDelete
  3. Thank u so much Hoa !
    Se goi them mot vai chi tiet de Hoa viet cam tuong ngay hop mat 114 '
    Trungccscovey

    ReplyDelete

  4. Anh Hòa thân:

    Tôi mới về lại New Orleans tối hôm qua. Cám ơn anh đã tham dự và chụp hình và cho lên web. những tấm hình thật đẹp. Anh Quí chắc có đầy đủ danh sách hơn.

    Hôm sau mình gặp nhau cũng quá vui. Cám ơn đã chịu khó đưa đón.

    Hẹn gặp lại lần sau.

    Thân mến

    Lê Xuân Nhị

    ReplyDelete
  5. Anh Hòa thân:

    Hình ảnh rất đẹp, nhưng quan trọng nhất là cám ơn quý anh em đã đến chia vui với chúng tôi. Ngày xưa tụi mình sát cánh bên nhau, ngày hôm nay tâm tình cũng vậy. Thật là quý hóa.

    Hẹn gặp nhau.

    Lê Xuân Nhị

    Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông... (NBH)

    Truong Son Le Xuan Nhi
    tslxnhi@aol.com

    ReplyDelete